Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Tôi không bao giờ hoàn thành được cái gì cả

Bài báo này cho những ai cảm thấy mình có rất nhiều ý tưởng nhưng thực sự chưa biến những ý tưởng đó thành hành động được cả.



Trong đầu bạn thường xuất hiện những ý tưởng mà bạn rất hứng thú.
Sau đó bạn động não ra một cái tên hấp dẫn cho nó, rồi tạo ra các tài khoản Facebook, Twitter, hay Google Plus, thậm chí còn làm cả một cái website riêng cho nó. Bạn lao vào hành động một cách điên cuồng. Rồi còn tưởng tượng ra một tương lai tương sáng cho ý tưởng của mình.
Nhưng rồi một lúc ý tưởng đó tự nhiên chết trong suy nghĩ của bạn.
Tại sao?
Bởi vì bạn không thực sự làm một điều gì cả.
Để hoàn thành được bất cứ điều gì, bạn cần phải yêu tất cả mọi phần của quá trình thậm chí cả những phần khó khăn. Những phần khó khăn chính là lúc bạn xắn tay ao lên và làm cả những việc bạn không thích một cách đam mê.
Phải dùng một từ phù hợp hơn là từ Làm đó là Thi hành hay Triển khai.
Não người là một cỗ máy tuyệt vời sản sinh ra ý tưởng. Thời cổ con người biến đổi ý tưởng thành giải pháp chỉ để tồn tại: vd như có đủ thức ăn... hay là không bị ăn thịt. Nhưng bây giờ thế kỷ 21 với mọi sự thoại mái, an toàn. Chung ta hoàn toàn thực sự dễ dàng quên đi tiềm năng thực sự.

Hãy tỉnh dậy và làm những công việc khó khăn

Là người khởi nguồn ra ý tưởng bạn càng phải liên quan tời quá trình thực thi càng nhiều càng tốt. Bạn cần sự tháo vát và sự dũng cảm hay bạn muốn gọi nó là gì cũng được. Miễn là đừng trở thành một con gà nhút nhát sợ hãi những điều khó khăn của quá trình.
Bạn làm gì cũng được nhưng hãy nhớ điều này Giá trị chỉ được tạo bằng hành động mà thôi. Vậy không làm, thì không có giá trị.
Thực sự dễ dàng khi ngồi xuống nói về một ý tưởng kinh doanh nào đó hơn là thực sự triển khai nó. Và nó cũng rất vui khi nói về những ý tưởng. Nhưng thời gian chôi qua, thì niềm vui khi nghĩ về ý tưởng và cảm giác hoàn thành được ý tưởng sẽ trở nên rõ ràng hơn. Làm một điều gì đó thực sự khó. Giá trị đền từ sự thi hành.

Thay vì cố gằng hoàn thành nhiều thứ thì hãy hoàn thành một thư

Nếu hôm này có thể
Viết một bài blog nhỏ ...
Học một cái gì đó mới mẻ ...
Và tiếp tục ...
Tiếp tục...
Vậy bạn đã hoàn thành được gì hôm nay?

Link tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét